Marketing hỗn hợp đối với sản phẩm bộ nghịch lưu tại Công ty TNHH Enso Việt Nam : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý: 60 34 01 02
Authors: Trần, Văn Hùng, người hướng dẫn
Ngô, Mạnh Tường
Có rất nhiều khái niệm khác nhau về
Marketing, tuỳ thuộc vào hoàn cảnh thực tế và nhận thức khác nhau mà
người ta có những cách định nghĩa Marketing khác nhau. Sự khác nhau
không chỉ ở mức độ chi tiết mà còn phản ánh ở nội dung mà nó chứa đựng.
Nhưng ai cũng công nhận rằng Marketing ra đời là nhằm hỗ trợ có hiệu quả
cho hoạt động thương mại, bán hàng và tiêu thụ sản phẩm.
Trải qua nhiều giai đoạn, thuật ngữ
Marketing được đề cập đến như Marketing bán hàng, Marketing bộ phận.
Ngày nay, dưới ánh sáng của khoa học kỹ thuật, trình độ tổ chức quản lý
và với trình độ tiên tiến của nền công nghiệp hiện đại, Marketing công
ty hay Marketing hiện đại ra đời. Theo quan điểm mới này, hoạt động
Marketing đã có bước phát triển mạnh cả về lượng và chất, giải thích một
cách đúng đắn hơn ý nghĩa mà nó chứa đựng. Ta có thể định nghĩa
Marketing như sau:
“Marketing là quá
trình thực hiện các hoạt động nhằm đạt được các mục tiêu của tổ chức
thông qua việc đoán trước các nhu cầu của khách hàng hoặc người tiêu thụ
để điều khiển các dòng hàng hóa dịch vụ thoả mãn các nhu cầu từ nhà sản
xuất tới các khách hàng hoặc người tiêu thụ”(Theo E.J McCarthy).
Và để ứng dụng Marketing hiện đại vào
lĩnh vực thương mại của các tổ chức kinh tế, có thể chấp nhận khái niệm
Marketing thương mại:
“Marketing thương
mại là quá trình tổ chức, quản lý và điều khiển các hoạt động nhằm tạo
ra khả năng và đạt được mục tiêu tiêu thụ có hiệu quả nhất sản phẩm của
một tổ chức trên cơ sở thoả mãn một cách tốt nhất nhu cầu của nhà sản
xuất, nhà thương mại và người tiêu thụ”....
Title: | Marketing hỗn hợp đối với sản phẩm bộ nghịch lưu tại Công ty TNHH Enso Việt Nam : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý: 60 34 01 02 |
Authors: | Trần, Văn Hùng, người hướng dẫn Ngô, Mạnh Tường |
Issue Date: | 2015 |
Publisher: | ĐHKT |
Abstract: | 108 tr. + CD-ROM Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015 |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/55026 |
Appears in Collections: | UEB - Master Theses |
Nhận xét
Đăng nhận xét