Hàn Mặc Tử và nhóm thơ Bình Định 1932-1945 : Luận án TS. Văn học: 60 22 34 01

Authors: Phan, Cự Đệ, Người hướng dẫn
Nguyễn, Toàn Thắng 


Bấy lâu nay, giới văn học thường nhắc đến nhóm thơ tiền chiến của Thành Đồ Bàn (tức Bình Định xưa). Vì biết tôi là con gái của “con Lân” trong nhóm “Tứ linh”, Có người hỏi: “Thế nào là Trường thơ Bình Định? Vì sao gọi các cụ ấy là Tứ linh?…”.
Theo sự hiểu biết hạn hẹp, qua những bức thư của bác Quách Tấn gửi cho ba tôi - nhà thơ Yến Lan - tôi xin phép thông tin lại để các bạn yêu thơ hiểu thêm về cái nôi thơ mà người đời thường tâm đắc “Bình Định là đất võ mà ẩn chứa trong mình những bí ẩn về văn chương”.
Trong bức thư đề  “Nha Trang lập xuân 88”, bác Quách bức xúc viết: “Rất tiếc là không có người có đủ tài, học, tâm, chí để cùng nhau khai thác kho tàng Văn hóa của Bình Định. Tôi nhận thấy phần đông anh em làm văn nghệ vì danh, vì lợi hơn là vì bổn phận thiêng liêng. An Nhơn có nhiều nhân vật văn học và lịch sử lắm, chú và anh em văn sĩ đừng phụ cổ nhân…”.



Title: Hàn Mặc Tử và nhóm thơ Bình Định 1932-1945 : Luận án TS. Văn học: 60 22 34 01
Authors: Phan, Cự Đệ, Người hướng dẫn
Nguyễn, Toàn Thắng
Keywords: Văn học Việt Nam;Nghiên cứu văn học;Hàn Mặc Tử;Thơ mới
Issue Date: 2003
Publisher: ĐHKHXH & NV
Abstract: 216 tr. + CD-ROM + tóm tắt
Khái quát sự hình thành nhóm thơ Bình Định từ những tiền đề lịch sử xã hội, văn hoá và mỹ học đầu thế kỷ XX dẫn đến sự xuất hiện nhóm thơ Bình Định; quá trình hình thành và phát triển của nhóm thơ Bình Định dẫn đến sự nảy sinh Trường thơ Loạn".Tổng hợp cá (...)"
Luận án TS. Văn học Việt Nam -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2003
Electronic Resources
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/35141
Appears in Collections:USSH - Dissertations








Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này